Bơm thùng phuy chạy điện là một thiết bị được sử dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Bơm thùng phi chạy điện chuyên dùng bơm chiết hóa chất, dung dịch nguy hiểm từ thùng phuy ra ngoài. Vậy chi tiết cấu tạo, ứng dụng của bơm thùng phuy chạy điện ra sao sẽ được Hanke chia sẻ thông qua bài viết dưới đây.

Bom thung phuy chinh hang

1. Bơm thùng phuy chạy điện là gì? cấu tạo và ứng dụng bơm thùng phuy.

Bơm thùng phuy chạy điện: là loại bơm hóa chất chuyên dùng trong các ngành liên quan đến hóa chất như:

– Nghành xử lý bề mặt,

– Ngành luyện kim,

– Ngành sản xuất hóa chất,

– Ngành sản xuất giấy,

– Ngành xử lý nước thải,

– Ngành sản xuất linh kiện, phụ gia.

Bơm dùng để: bơm các hóa chất, dung môi axit từ các phuy ra các thùng, sang chiết hoặc bơm lên bồn. Phù hợp cho các nhà máy sản xuất, các khu công nghiệp có sử dụng nhiều loại hóa chất hoặc dầu nhớt…

2. Cấu tạo máy bơm thùng phuy chạy điện

Cấu tạo của bơm thùng phi chạy điện khá đơn giản, gồm các bộ phận như sau: 

Bom thung phuy chinh hang

– Động cơ truyền động: nhận năng lượng điện chuyển thành cơ năng giúp các cánh bơm quay, tạo lực hút đẩy dung dịch bơm.

– Ống bơm: lắp vào đầu ra để dẫn chất bơm ra ngoài, thường làm bằng nhựa dẻo cao cấp chống ăn mòn và chịu nhiệt tốt.

– Đường ống bơm: làm bằng inox hoặc nhựa cao cấp đặt vào thùng phi để hút chất lỏng.

– Các bộ phận khác: cánh bơm, bánh răng, van hút xả, công tắc,….

3. Các ứng dụng nổi bật của bơm thùng phuy điện

Bơm thùng phuy chạy bằng điện được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp, thương mại và gia đình để đẩy chất lỏng từ thùng phuy sang bình chứa khác. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của bơm thùng phuy chạy bằng điện:

Bom thung phuy chinh hang

– Chất lỏng hóa chất: Bơm thùng phuy chạy bằng điện được sử dụng để đẩy các chất lỏng hóa chất từ thùng phuy sang các bình chứa khác như bình chứa đựng hóa chất, hệ thống trộn, hệ thống xử lý nước thải, vv.

– Nhiên liệu và dầu: Bơm thùng phuy chạy bằng điện được sử dụng để đẩy nhiên liệu hoặc dầu từ thùng phuy sang bình chứa khác như bình chứa nhiên liệu hoặc dầu trong hệ thống máy phát điện, máy móc công nghiệp và xe ô tô.

– Nước và các chất lỏng khác: Bơm thùng phuy chạy bằng điện cũng được sử dụng để đẩy nước và các chất lỏng khác từ thùng phuy sang các bình chứa khác, chẳng hạn như bình chứa nước uống, bể pha trộn, bể xử lý nước thải, vv.

– Sơn và các chất lỏng khác trong sơn: Bơm thùng phuy chạy bằng điện được sử dụng trong ngành công nghiệp sơn để đẩy các chất lỏng như sơn, keo dán, chất lỏng tráng phủ từ thùng phuy sang bình chứa khác như hệ thống phun sơn, hệ thống trộn, hệ thống chế biến vv.

– Thực phẩm và dược phẩm: Bơm thùng phuy chạy bằng điện được sử dụng trong ngành thực phẩm và dược phẩm để đẩy các chất lỏng từ thùng phuy sang bình chứa khác như bình chứa hóa chất thực phẩm, hệ thống trộn, vv.

Với ưu điểm về hiệu quả, tốc độ và độ chính xác, bơm thùng phuy chạy bằng điện là một công cụ hữu ích trong nhiều ứng dụng và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp và thương mại.

4. Ưu điểm của bơm thùng phuy chạy điện

Chi phí bảo dưỡng, bảo trì thấp, có khả năng chạy khô trong vòng 15 phút. Máy bơm hút thùng phuy có ống ra được kết nối ren, dể dàng lắp ráp với ống ra. Máy bơm có tính ổn định cao, hiệu suất lớn với kết cấu không phốt. Có động cơ được lắp an toàn chống nước.

Bom thung phuy chinh hang

– Máy bơm thùng phuy chạy điện rất dễ dàng vận hành và thay thế phụ kiện.

– Khớp nối linh hoạt, dẻo, đàn hồi, rất dể dàng bởi khớp nối nhanh.

– Vật liệu máy bơm thùng phuy chạy điện rất cứng và bền, chống ăn mòn: PP, PVDF, Inox 316.

– Phần cửa xả ngăn máy bơm cheonsei không cho chất lỏng tràn vào bên trong giữa trục bơm và thân bơm.

– Phần phốt bằng carbic rắn chắn, chống mài mòn và ăn mòn.

5. Những điều cần lưu ý khi chọn máy bơm thùng phuy chạy điện

– Xác định xem máy bơm sẽ được sử dụng như thế nào để chọn dòng máy bơm, loại động cơ, phụ kiện và loại máy bơm chính phù hợp.

– Kiểm tra tính tương thích của ứng dụng của bạn với đầu và lưu lượng của máy bơm thùng phuy, loại hóa chất, chất lỏng, độ nhớt, kích thước và động cơ.

– Đảm bảo vật liệu ống bên ngoài có khả năng chống hóa chất đối với chất lỏng trong thùng phuy của bạn.

– Chọn động cơ chống cháy nổ hoặc động cơ dẫn động khí nén nếu chất lỏng bạn đang bơm là chất dễ cháy hoặc dễ bắt lửa.

– Xem xét các phụ kiện máy bơm thùng phuy bao gồm bộ bảo vệ tĩnh, bộ điều hợp thùng phuy và đồng hồ đo lưu lượng… để hỗ trợ việc giám sát bơm.

6. Nên mua máy bơm thùng phuy ở đâu đảm bảo chất lượng?

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 1 địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại Bơm thùng phuy, Bơm thùng phuy điện, Bơm màng khí nén, Bơm bánh răng, Bơm định lượng… chính hãng, chất lượng cao với giá thành rẻ, cung cấp toàn quốc. Khi có nhu cầu bạn có thể liên hệ với HANKE thông qua hotline 0905040709 để tư vấn miễn phí và lựa chọn được loại bơm phù hợp với nhu cầu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *