Van cầu inox là gì? cấu tạo chức năng và nguyên lý hoạt động? van cầu nhập khẩu

Van cầu inox là loại van cầu được làm từ chất liệu thép không gỉ SUS 304, SUS 316 và SUS 201. Chất liệu inox có khả năng chống ăn mòn và oxi hóa. Van cầu inox 304, inox 316 và inox 201 làm việc tốt ở nhiệt độ cao.

Ngày nay thi trường van cầu nói chung và van cầu inox nói riêng rất sôi động với nhiều mẫu mã, chủng loại, kích cỡ, nguồn gốc xuất xứ. Hanke nhập khẩu van cầu inox chất lượng từ  Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan Trung Quốc, Malaysia… Đặc biệt hang luôn có sẳn trong kho đáp ứng mọi nhu cầu quý khách, với giá thành tốt nhất, cùng chế độ bảo hành dài hạn.

Cấu tạo van cầu hơi inox:

van cầu inox

Van cầu inox chất liệu inox 304, 316 được thiết kế dạng ghép đôi, các chi tiết lớn được đúc nguyên khối tạo độ chắc chắn cao. Van thường có 6 chi tiết lớn như sau:

– Thân van: được làm hoàn toàn từ inox 201, 304, 316 tùy thuộc vào môi trường làm việc để lựa chọn loại vật liệu để có thể hoạt động ổn định và bền bỉ nhất.

– Nắp van: thiết kế dạng nắp chụp, chất liệu cùng thân, có các bộ phận giá đỡ để gắn trục và vô lăng quay.

– Gioăng làm kín: được làm từ vật liệu EPDM, PTFE, khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn cao, tạo độ kín cho hệ khi hoạt động đóng mở diễ ra.

– Trục van: được làm từ inox, thép không rỉ có bộ cứng cao, mỗi trục được khắc ren kết nối với vô lăng và nắp van giúp hoạt động đóng mở một cách dễ dàng.

– Đĩa van: được thiết kế dạng côn hoặc nút trai, thao tác nâng lên hạ xuống thực hiện đóng mở van. Thường được làm từ thép không rỉ để có độ cứng, độ bền cao.

– Vô lăng quay: đây là phần điều khiển của van, được chế tạo từ gang sơn phủ Epoxy chống ăn mòn khi hoạt động.

Nguyên lý hoạt động van cầu bằng inox:

Van cầu inox hoạt động theo nguyên lý nâng lên hạ xuống cảu đĩa van bằng phương thức đơn giản nhất là thay đổi hình dạng của cánh van, tốc độ dòng chảy của lưu chất thay đổi khá lơn khi van mở cửa trong tỷ lệ thuận với số vòng của ty van.

+ Ưu điểm của van cầu inox.

Cấu tạo từ, chất liệu inox nên có khả năng chống ăn mòn và oxy hóa cao. Có tính chịu nhiệt tốt, làm việc hoàn trong trong môi trường là hóa chất.

Van được thiết kế đơn giản lắp đặt không tốn diện tích.

Van có đa dạng hình thức kết nối đường ống nên phù hợp với đường ống kích thước nhỏ đến lớn.

Lớp gioăng làm kín giữa thân van và nắp van được chế tạo ăn khớp với nhau, được siết chặt bằng các bulong nên có độ kín tuyệt đối, tránh tình trạng rò rỉ khi làm việc.

Van có tuổi thọ cao, khả năng chịu áp lực lớn giúp van được ứng dụng rất phổ biến.

Được nhập khẩu trực tiếp với đầy đủ giấy tờ

Bảo hành 12 tháng hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển
Hàng luôn có sẵn tại kho với số lượng nhiều phục vụ quý khách

Ứng dụng của van cầu chất liệu inox:

Là dòng van inox chuyên sử dụng cho hơi sử dụng chất liệu Inox để sản xuất vì vậy áp lực và nhiệt độ làm việc tương đối cao.Sử dụng mặt tiêp xúc giữa đĩa và thân van theo dạng côn khuyết tròn có khả năng chịu lực nén của hơi và hơi nóng cao.
– Van cầu inox sử dụng tốt cho các lò hơi, đường ống dẫn khí, hơi nóng cho các ngành công nghiệp như dầu khí, dẫn hơi nóng từ lò hơi đến khu dệt nhuộm, đóng tàu sử dụng cho đường biển chống lại sự ăn mòn của muối trong nước biển.
– Sản phẩm là sự lựa chọn thông minh, đặc biệt là ngành đóng tàu biển nó có khả năng chịu được sự ăn mòn của hoá chất và nước biển mà các kim loại thông thường khác không chịu được.
– Van dùng cho nắp nồi hơi, ống thoát nước, lỗ thông hơi chính và cống rãnh thoát nước
– Ngoài ra Van cầu hơi Inox 304 còn sử dụng cho ngành chế biến thực phẩm như: rượu bia, nước ngọt, thức uống dạng lỏng khác.

Thông số chung của van cầu hơi inox:

– Kích thước van: DN15– D500.

– Chất liệu: Inox 304, inox 316, inox 201 hoặc là CF8, CF8M.

– Đệm làm kín: Teflon, EPDM

– Áp suất làm việc: PN10, PN16, PN40.

– Nhiệt độ cho phép: 0 ~ 400 độ C  

– Kiểu lắp đặt: Lắp ren trong hoặc mặt bích.

– Kết nối mặt bích tiêu chuẩn: BS, JIS, DIN, ANSI.

– Điều khiển: Tay quay, điều khiển điện, điều khiển khí nén

– Môi trường sử dụng: Hơi nóng, khí nén, dầu, gas

– Xuất xứ: Đài loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia…

>>> Tham khảo danh mục van cầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *