Van điều khiển bằng khí nén

Là các loại van có tích hợp bộ truyền động bằng khí nén, bộ này chuyển đổi năng lượng của khí nén thành chuyển động cơ học để đóng/mở, điều khiển các loại van. Có hai loại đóng mở chính là on/off và đóng mở tuyến tính. Van đóng mở bằng khí nén có nhiều loại, mỗi loại được ứng dụng cho các hệ thống và mục đích khác nhau. Ưu điểm của van điều dùng khiển khí nén là tốc độ đóng mở van rất nhanh chóng, mang nhiều lợi ích khi sử dụng.

Các loại van điều khiển sử dụng khí nén

Van điều khiển sử dụng khí nén có 2 dạng đóng mở chính là dạng tuyến tính và on/off

– Van điều khiển tuyến tính là loại van có thể nhận được tín hiệu điều khiển analog 4 – 20 mA nhờ vào bộ positioner giúp van đóng mở theo tỷ lệ 0-100% (tương ứng góc độ 0 – 90 độ) tương đương với tín hiệu xuất ra từ bộ điều khiển. Hiện tại van điều khiển tuyến tính được dùng rất nhiều trong các dây chuyển sản xuất trong nhà máy, vì lý do van điều khiển tuyến tính có thể kiểm soát được môi chất đi qua van với một lưu lượng, áp suất và nhiệt độ nhất định.

– Van điều khiển on/off là loại van nhận tín hiệu điện hoặc tính hiệu khí nén cấp vào bộ điều khiển. Từ đó bộ điều khiển xuất tín hiệu đóng hết 100% hoặc mở hết 100% theo hành trình đóng mở của van.

Cấu tạo cơ bản van điều khiển sử dụng khí nén

Van điều khiển dùng khí nén cũng bao gồm hai bộ phận chính như van diều khiển bằng điện:

– Phần van cơ

Van cơ là van tiếp xúc trực tiếp với lưu chất tại vị trí cửa van mở đóng bao gồm van bướm, van bi, van cổng, van dao, van cầu, y xiên. Đây là bộ phận được gắn với thiết bị truyền động khí nén.

– Phần điều khiển khí nén – Xy lanh khí nén

Thông số kỹ thuật van điều khiển sử dụng khí nén
Kích thước van  
Lắp ren DN15-DN20-DN25-DN32-DN40-DN50
Lắp bích DN50-DN65-DN80-DN100-DN125-DN150-DN200-DN250-DN300-DN350-DN400-DN450-DN500
Vật liệu van  
Phần van cơ Thép, Inox201-304-316, Gang, Gang dẻo, Nhựa PVC-UPVC-CPVC
Phần điều khiển Hợp kim nhôm
Áp lực van PN10 – PN165 – PN25
Áp lực khí nén vào 0 ~ 8 bar
Nhiệt độ van -10 ~ 180 độ C
Kiểu lắp Lắp ren, rắc co, mặt bích, hàn
Tiêu chuẩn mặt bích Wafer, DIN, BS, ANSI, JIS
Môi trường làm việc Chất lỏng, khí nén, hơi nóng, hóa chất, chất rắn dạng bột.

Bộ điều khiển khí nén là bộ phận quan trọng nơi đưa và cấp khí để điều khiển van. Hoạt động nhờ vào áp lực của khí tác động vào trong cho phép trục của các van xoay tạo ra hiện tượng mở đóng bên dưới phần van cơ.

Cấu tạo van điều khiển dùng khí nén

Nguyên lý hoạt động van điều khiển khí nén

Để có thể hoạt động, khách hàng cần phải lắp đặt và đấu nối van vào hệ thống với các ống dẫn khí, phụ kiện đầu nối nhanh, co nối, chia hơi…

Khi ta cấp một lượng khí nén vừa đù được điều khiển bằng các van điện từ 5/2, 5/3, 4/2… vào một đầu điều khiển của van. Do thiết kế của đầu điều khiển này làm cho trục của van quay theo đúng theo hành trình một góc khoảng 90 độ.

Khi hết hành trình nó sẽ dừng lại. Trục của phần điều khiển sẽ kết nối với trục của van bi điều khiển khí nén, van bướm… Nếu là van bị thì sẽ làm bi quay theo với 1 góc 90 độ, nếu là van bướm sẽ làm cánh bướm quay theo một góc 90 độ. Van lúc này sẽ chuyển đổi trạng thái từ đóng sang mở với loại van thường đóng và ngược lại từ mở sang đóng với van thường mở.

Khi chúng ta điều khiển ngắt dòng khí đang được cung cấp, trục của phần điều khiển, trục của van sẽ về vị trí cũ và hoạt động của van sẽ về trạng thái ban đầu: thường đóng, thường mở

 Van bi điều khiển bằng khí nén

Là các loại van bi thông thường nhưng tay gạt, tay quay bị loại bỏ và thay vào đó là bộ truyền động bằng khí nén. Van được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực tự động và được sử dụng trong các nhà máy sử lý nước thải, nhà máy hoá chất, ga, xăng dầu, hơi, khí…vv

Van bi điều khiển bằng khí nén

Van bướm điều khiển bằng khí nén

Là loại van thay vì điều khiển bằng tay quay hoặc tay gạt thông thường chúng sử dụng lực đẩy áp lực khí nén để điều khiển van bướm đóng mở. Van đóng mở với tốc độ nhanh chóng. Thời gian đóng mở van chỉ từ 1 – 2s, đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của van bướm điều khiển bằng khí nén. Van có các kiểu kết nối: Wafer, mặt bích, tai bích.

Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Van cầu điều khiển bằng khí nén

Van cầu là loại van chuyên dụng cho đường hơi nóng (steam) và đặc biệt sử dụng cho sản xuất dầu khí, sản xuất điện, hóa chất, hóa dầu, phân bón, dược phẩm, đường, thực phẩm chế biến và các ngành công nghiệp chế biến khác.

>>> Tham khảo danh mục van cầu gang

Van cổng dao điều khiển bằng khí nén

Van cổng dao được điều khiển bằng khí nén được sử dụng trong các ngành công nghiệp như: bột giấy, xử lý nước thải, khai thác, thực phẩm, đồ uống, hóa chất, điện và các công trình thủy lợi. Với điểm mạnh là không gây tắc nghẽn bởi chất rắn lơ lửng trong lưu chất.

Van cổng dao

Van xiên điều khiển bằng khí nén

Là loại van cầu xiên tích hợp bộ truyền động bằng khí nén dạng pistong, được sử dụng thông dụng trong các nhà máy dệt nhuộm, nhà máy bao bì, giấy, nhà máy hoá chất. Van xiên được điều khiển trực tiếp hoặc điều khiển qua một van điện từ chia khí.

Khi cấp khí, khí nén đi vào xi lanh làm tác động lên piston kết nối với bộ phận vận hành bên trong van, cho phép mở/đóng van.

Van xiên

Van điều khiển đóng mở bằng khí nén được HANKE nhập khẩu chính hãng và phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam các loại Van bi điều khiển điện, van bướm điều khiển điện, van cổng điều khiển điện, van cầu điều khiển điện với các thương hiệu từ nhiều nước khác nhau như UNID, HAITIMA, DIHEN Đài Loan. KOSAPLUS, KBV, I – TORK, ALOHAN, AUTUMA, Wonil Hàn Quốc. KITZ, JAKI, TOZEN Nhật Bản. Trung Quốc, G7

Đây là những dòng van đã được nhiều khách hàng tin dùng. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp đa dạng mẫu mã kiểu van, chất liệu cấu tạo, kích thước, kiểu kết nối khác nhau phù hợp với nhiều ứng dụng, Hàng luôn có sẵn số lượng lớn, sẵn sàng phục vụ quý khách hang. Với giá thành rẻ, đầy đủ giấy tờ CO, CQ, chế độ bảo hành dài hạn, tư vấn lắp đặt và nhiều chế độ hậu mãi hấp dẫn, với hình thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ giao hàng toàn quốc

>>> Tham khảo giá van công nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *