Hanke – chuyên cung cấp các dòng van bi inox, van bi điều khiển,…được nhập khẩu chính hãng, uy tín và an toàn.

Tìm hiểu thông tin sơ lược về van bi inox

Trong hàng loại những bài viết chia sẻ về kiến thức các loại van mà Hanke cung cấp. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn về van bi inox. Đây là một dòng sản phẩm được nhiều khách hàng tìm kiếm ngày nay. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn về loại van này nhé.

van bi

Van bi được dùng phổ biến, rộng khắp các nhà máy, hệ thống

 Van bi inox là gì?

Van bi inox là loại van bi có dạng hình viên bi được làm từ chất liệu bằng inox. Đây là một thiết bị giúp đóng mở van bi, điều tiết lưu lượng của dòng chảy như: dòng nước, hơi, dầu, khí,…theo từng mục đích sử dụng. Bởi van được làm từ inox nên độ bên khá cao, chịu được áp lực lớn và không bị rỉ hay bị ăn mòn nếu tiếp xúc với các hóa chất.

van bi

Thường được chế tạo từ inox sus304, sus316,…

Cấu tạo ?

Van bi inox có nhiều loại, mỗi loại sẽ có một phần nào đó khác nhau. Tuy nhiên, van bi inox vẫn có một số bộ phận chung nhất định. Bao gồm:

– Thân van : được làm từ các loại inox 201, 314, 216. Thân van dùng để bảo vệ các bộ phận nhỏ bên trong và giúp lưu chất lưu thông qua nó.

– Tay gạt: làm từ inox, thép, nhựa, gang,…Tay gạt có tác dụng truyền lực từ tay người dùng sang xoay bi van để thực hiện việc đóng hay mở.

– Gioăng làm kín: đươc chế tạo bằng Vitton, teflon, PTFE,…Gioăng có công dụng làm kín quả bi với thân van, ngăn lưu chất bị rò rỉ khi sử dụng van.

– Trục van – Ty van: làm từ inox, dùng để truyền động từ tay gạt sang quả bi.

– Quả bi: giống hình viên bi được làm từ inox nhưng được khoan một lỗ nhỏ ở giữa, dùng để ngăn chặn dòng chảy hoặc điều tiết dòng chảy.

van bi

Kiểu gạt tay giúp cho van đóng, mở một cách nhanh chóng

Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Van bi hoạt động khá đơn giản. Quả bị tự động xoay quanh trục van, khi lỗ khoan của van bi nằm song song với dòng lưu chất thì van sẽ mở. Khi ta tác động một lực và tay quay hay tay gạt thông qua bộ chuyển động, lúc này van bi sẽ quay bởi trục van truyền momen xoắn.

– Khi lỗ khoét trùng hướng dòng chảy thì lưu lương sẽ đạt mức tối đa

– Khi lỗ khoét của bi vuông góc với hướng dòng chảy thì van sẽ bị đóng hoàn toàn. Nếu có nhu cầu mở, ta sẽ thao tác xoay ngược lại 1 góc 90 độ.

van bi

Hình ảnh mô tả nguyên tắc hoạt động

Các loại van bi phổ biến trên thị trường

Ngày nay, trên thị trường có đã có rất nhiều các mẫu mã van khác nhau. Van bi inox thường được chia thành các loại theo tính chất sau:

Theo chất liệu inox

Các loại van bi phổ biến đó là: van 201, van 304, van 316, van 316L. Tùy theo tính chất của chất liệu, độ bền mà van sẽ có giá rẻ nhất cho đến giá thành tương đối cao.

Theo kiểu vận hành

Một số loại van bi inox như: van bi tay quay, van bi tay gạt, van bi điều khiển điện, van bi điều khiển khí nén.

Theo phương pháp kết nối

Một số van có các kiểu kết nối thông dụng như: nối bích, nối ren, nối rắc co, nối hàn. Nối ren là những đường xoắn ốc thường có ở van size nhỏ. Nối mặt bích sẽ dùng cho những van có size to hơn.

Theo kết cấu của thân van

Đối với những loại van có kích thước lớn, thân van sẽ được thiết kế gồm nhiều thân van và được chia thành các loại như: van inox 1 thân – 1 mảnh; van bi inox 2 thân – 2 mảnh; van bi inox 3 thân – 3 mảnh. Số lượng thân van càng lớn thì khả năng rò rỉ từ mối ghép sẽ càng lớn.

van bi

Nhà thiết kế sẽ sản xuất những kiểu van khác nhau dựa trên sự vận hành của vị trí khai thác, không gian của van

Mua van bi chính hãng tại Hanke

Những ưu điểm, hạn chế khi sử dụng

Van bi được ứng dụng trong nhiều hệ thống nước yêu cầu bọt khí, khí gas, khí nén hay các môi trường dầu khí, hóa chất. Tuy có nhiều ứng dụng như vậy, chắc chắn mỗi sản phẩm sẽ phải có những ưu điểm, nhược điểm riêng.

Ưu điểm

– Dễ dàng tìm kiếm các loại van inox trên thị trường

– Khả năng đóng/mở nhanh chóng trong nhiều môi trường khác nhau

– Thiết kế đơn giản, dễ dàng vận hành, lắp đặt và sửa chữa van

– Khi tiếp xúc với hóa chất không bị ăn mòn, rì

– Kích thước, mẫu mã và kiểu kết nối đa dạng

– Trong quá trình vận hành, khai thác không gây tiếng ồn lớn

Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Van bi inox được chế tạo từ nhiều nguyên vật liệu khác nhau giúp sử dụng được trong nhiều mục đích

Hạn chế

– Bởi làm từ inox có độ chắc chắn cao, nên giá thành sẽ lớn hơn so với những loại van bi khác như: van bi nhựa, van bi đồng.

– Những van có kích thước lớn phải dùng lực lớn.

– Van bi inox là van hai chiều nên không ngăn được dòng chảy ngược như van một chiều.

– Khác với những loại van khác, van bi inox không dùng được cho lưu chất dạng bùn hoặc có rác.

van bi

Tuy van bi inox vẫn có một số hạn chế nhưng không làm mất đi những công dụng to lớn của nó

Công ty Hanke – một đơn vị có nhiều kinh nghiệm, chuyên nhập khẩu và phân phối không chỉ van bi inox mà còn nhiều dòng van khác nữa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm này, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của Hanke nhé. Chúng tôi đảm bảo rằng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *