Máy bơm màng có lẽ là một trong những sản phẩm không còn quá xa lạ đối với chúng ta nó được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp. Dựa trên thiết kế của sản phẩm mà trên thị trường hiện nay có hai máy bơm màng điện và máy bơm màng khí nén. Máy bơm màng khí nén được biết đến là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trên thị trường.

Tuy được sử dụng phổ biến là vậy nhưng hiện nay vẫn chưa nhiều người biết đến máy bơm màng khí nén và cấu tạo bơm màng khí nén, bài viết dưới đây của HANKE sẽ trả lời thắc mắc đó cho ban.

Khái niệm về máy bơm màng khí nén
Khái niệm về máy bơm màng khí nén

Khái niệm về máy bơm màng khí nén

Máy bơm màng khí nén được biết đến là một dạng của máy bơm màng được hoạt động dưa trên nguyên lý áp suất chất lỏng. Dựa vào áp suất chất lỏng mà nó sẽ tiến hành hút chất lỏng sau đó truyền chất lỏng đi một cách dễ dàng thông qua 2 màng cấu tạo. 

Các sản phẩm máy bơm màng khí nén này có thể sử dụng ở tất cả các loại chất lỏng từ chất lỏng đặc cho đến chất lỏng hóa chất.  

Với công suất hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả đây được coi là một trong những sản phẩm máy bơm màng đem đến hiệu suất tốt nhất cho quá trình sử dụng.

Cấu tạo của máy bơm màng khí nén

Được biết sản phẩm máy bơm màng khí nén là một sản phẩm được ứng dụng công nghệ cao trong quá trình sản xuất. Tạo thành sản phẩm cần phải có rất nhiều bộ phận và chi tiết ghép lại với nhau, dưới đây sẽ là cấu tạo bơm màng khí nén chính mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn:

Vỏ bơm màng

Vỏ máy bơm màng được coi là một trong những bộ phận quan trọng được xử lý với những chất liệu cao cấp. Nhờ vào chất lượng của vỏ bơm màng mà sản phẩm máy bơm màng khí nén có thể được sử dụng ở bất cứ một chất lỏng hóa chất nào.

Vỏ bơm màng
Vỏ bơm màng

Trên thị trường hiện nay có 3 loại chất liệu thường được sử dụng để làm vỏ bơm màng có thể kể đến như nhôm inox và nhựa. Mỗi một loại chất liệu sẽ có đặc điểm giá thành và công suất làm việc khác nhau phù hợp với từng môi trường làm việc. 

Phần thân của bơm

Phần thân bơm cũng là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng đảm nhiệm vai trò giữa cố định cho máy bơm. Biết trong quá trình hoạt động máy bơm sẽ xảy ra quá trình rung lắc do đó việc cố định ảnh bơm sẽ giúp cho chiếc bơm trở nên chắc chắn và an toàn sử dụng.

Phần màng bơm sơn 

Màng bơm sơn có lẽ là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng trong các sản phẩm máy bơm màng khí nén. Màng bơm sơn này sẽ thực hiện các công việc liên quan đến việc hút và đẩy chất lỏng trong quá trình làm việc. 

Nguyên lý hoạt động của các sản phẩm máy bơm màng khí nén thì màng bơm sơn chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với dung dịch chất lỏng. Chính vì lý do đó cho nên các sản phẩm bơm màng này có khả năng bị bào mòn nhanh chóng trong quá trình hoạt động của máy bơm.

Chính vì lý do đó cho nên các sản phẩm màng bơm này đều được làm từ chất liệu cao cấp để có thể kéo dài thời gian sử dụng của máy bơm. Ngoài ra trong quá trình hoạt động của máy bơm màng bạn cũng cần phải thay màng thường xuyên để đảm bảo chất lượng cho quá trình vận chuyển chất lỏng.

Phần màng bơm sơn
Phần màng bơm sơn

Phần van bi 

Trong cấu tạo của các sản phẩm máy bơm màng khí nén ở ngay khu vực màng bơm sẽ được thiết kế với 4 van bi ở 4 góc khác nhau. Các sản phẩm van bi này sẽ đảm nhận nhiệm vụ như những cánh cửa có khả năng đóng mở để tiến hành ngăn chặn hoặc cho phép chất lỏng đi qua. 

Chất liệu cấu tạo nên những sản phẩm van bi cũng đều là chất liệu cao cấp có thể sử dụng được lâu dài nhưng vẫn phải cần vệ sinh thường xuyên.

Khu vực cụm điều chỉnh áp khí và giảm thành

Đây được biết đến là một trong những bộ phận đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình điều khiển máy bơm màng khí nén. Được biết bộ phận cụm điều chỉnh áp khí và giảm thanh này sẽ tiến hành điều chỉnh lượng khí bơm màng trong quá trình hoạt động của máy bơm màng khí nén.

Điều khiển và điều chỉnh lượng chất lỏng trong quá trình hoạt động của máy bơm là điều hết sức quan trọng trong mỗi công trình sử dụng. Ngoài ra khu vực giảm thanh cũng là một trong những khu vực đóng vai trò giúp giảm âm thanh khi hoạt động của máy bơm màng. 

Mua máy bơm màng khí nén ở đâu?

Nếu như bạn đang muốn sử dụng các sản phẩm máy bơm màng khí nén nhưng chưa biết mua ở đâu thì có thể tham khảo các sản phẩm của  HANKE. Những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều là những sản phẩm chất lượng đến từ thương hiệu nổi tiếng có nguồn gỗ xuất xứ rõ ràng.

Đại lý bơm màng aro tại tp HCM
Mua máy bơm màng khí nén ở đâu?

Xem thêm:Địa chỉ sửa chữa bơm màng khí nén tại Thủ Đức uy tín, giá rẻ 24/7 

Bài viết dưới đây của chúng tôi đã nêu cho bạn máy bơm màng khí nén là gì và cấu tạo máy bơm màng khí nén, hy vọng với những thông tin này sẽ cho bạn thêm nhiều kiến thức về sản phẩm. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *