Tìm hiểu van 1 chiều là gì?

VVan 1 chiều nhựa lò xo có tên gọi trong tiếng anh là: swing check valve, non return valve, one way valve hay check valve. Van một chiều là thiết bị cho phép lưu chất hơi, nước, dầu, khí, gas… đi qua vị trí tại cửa van theo một hướng nhất định và không cho hoặc ngăn chặn lưu chất đi ngược lại. Đây là thiết bị khá thông minh khi tự động vận hành theo lực tác động của dòng chảy, với vai trò là bảo vệ các hệ thống đường ống, thiết bị bơm, các hệ thống bình chứa. Ngoài ra, van 1 chiều còn giảm thiểu sự cố liên quan đến đường ống như rò rỉ giúp điều hướng và kiểm soát lưu chất khi có sự cố xảy ra.

Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Cấu tạo của van 1 chiều trên thị trường có gì

  • Nắp đậy: Tùy theo thiết kế của hãng mà nắp có thể dạng mặt bích hoặc dạng lắp ren.
  • Chốt: Thường được làm bằng thép bu lông không gỉ.
  • Thân van : Có rất nhiều chất liệu được các hãng sản xuất lựa chọn như: gang, đồng, thép, nhựa, inox.
  • Chốt định vị: Thường là một trục hình tròn làm bằng thép không gỉ để chống oxi hóa.
  • Vòng đệm: Nó được làm bằng cao su hoàn toàn với chức năng giảm tiếng ồn và làm kín.
  • Chốt đĩa: Chi tiết này được làm bằng thép không gỉ.
  • Đĩa van: Nó có thể làm từ inox 304, thép bọc lớp cao su hoặc gang.
Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM
Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Cấu tạo kỹ thuật của van 1 chiều đang có trên thị trường hiện nay

Kích thước: DN15 – DN400

Vật liệu: Thép, inox, gang, nhựa.

Kiểu kết nối: Lắp bích, lắp ren

Tiêu chuẩn kết nối: JIS 10K, JIS 20K, BS, PVC, UPVC.

Áp lực làm việc: PN10 (PN20), PN16

Nhiệt độ làm việc: 0 ~ 180ºC

Môi trường lưu chất: Nước, nước thải, dầu, gas, axit, hóa chất kiềm, khí nén.

Xuất xứ: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc.

Nguyên lý hoạt động van một chiều lò xo nhựa

Van một chiều lò xo hay còn gọi là van 1 chiều đĩa lò xo. Cấu tạo của nó đặc biệt với đĩa van được gắn với lò xo và cố định trong thân van. Nước đi qua van từ cửa dẫn, áp lực của dòng chất sẽ tác động lên đĩa van. Đĩa van lúc này sẽ ép chặt lò xo và cho dòng lưu chất đi qua. Khi ngưng cấp dòng chất, lực hồi của chính lò xo sẽ đẩy đĩa van về vị trí đóng và ép sát vào bộ phận đệm và làm cho dòng lưu chất không chảy ngược lại.

Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Van một chiều lò xo là loại van dùng để bảo vệ chống lại dòng chảy ngược, chỉ cho dòng chảy đi qua theo một hướng duy nhất và ngăn không cho dòng chảy theo chiều ngược lại. Van vận hành hoàn toàn tự động dựa vào lực chảy của dòng nước. Với thiết kế đĩa van lò xo, đĩa van được gắn lò xo cố định trong thân van. Khi dòng lưu chất đi qua van từ cửa vào, lực đẩy dòng lưu chất tác động lên đĩa van, khiến đĩa van ép chặt lò xo và cho phép dòng lưu chất qua van. Khi ngắt dòng lưu chất, lực hồi lò xo đẩy đĩa van về vị trí đóng, ép sát vào bộ phận đệm và không cho dòng lưu chất chảy ngược lại.

HANKE cung cấp nhiều nhãn hiệu van 1 chiều nhựa như:

Van 1 chiều Wonil – Hàn Quốc

Loại van 1 chiều Wonil có một số chủng loại phổ biến chính trên thị trường là van 1 chiều lá lật thân gang, van 1 chiều lá lật inox, van 1 chiều cánh bướm. Các sản phẩm này thuộc phân khúc tầm trung, chất lượng ở mức khá, và giá thành sản phẩm ở mức phù hợp với nhu cầu sử dụng không quá cao.

Van 1 chiều AUT & Van 1 chiều ARV – Malaysia

Tại thị trường Việt Nam, hai model thông dụng nhất của hai thương hiệu van này đó là van 1 chiều lá lật và van 1 chiều cánh bướm. Van AUT và van ARV là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả các thị trường nước ngoài.

Hiện nay các sản phẩm van 1 chiều của ARV thường có chất lượng và giá thành cao hơn dòng sản phẩm van AUT, chính vì vậy, tại một số thị trường không quá khó tính thì dòng van 1 chiều AUT được ứng dụng rộng rãi hơn.

Van 1 chiều Toyo – Nhật Bản

Van 1 chiều Toyo là một trong các thương hiệu lớn tại Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm van công nghiệp.

Đối với nhóm sản phẩm van 1 chiều, Toyo cung cấp ra thị trường một số chủng loại như: van 1 chiều lá lật, van 1 chiều kiểu nâng hạ (Lift check valve), van 1 chiều cánh bướm…

Van 1 chiều Kizt – Nhật Bản

Van Kitz cũng là một thương hiệu van rất mạnh của Nhật Bản, được thành lập từ năm 1951, cho đến ngày này, thương hiệu van Kitz đã phổ biến tại nhiều thị trường và quốc gia khác nhau.

Các sản phẩm van 1 chiều Kitz thường có chất lượng rất cao, tuy nhiên giá thành của dòng sản phẩm này thường cao hơn các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Đài Loan hay Trung Quốc.

Tìm mua dòng sản phẩm van 1 chiều nhựa chính hãng ở đâu – Giá rẻ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các cửa hàng phân phối các dòng sản phẩm van 1 chiều nhựa, chính vì điều này mà quý khách hàng vẫn đang băn khoăn chọn cho mình 1 đơn vị cung cấp uy tín chất lượng tốt và giá thành rẻ.

Tại các cửa hàng bán lẻ: quý khách hàng không được tư vấn về kỹ thuật, không đủ về chủng loại, số lượng cần thiết của quý khách hàng.

Hãy tìm hiểu qua đơn vị của chúng tôi. Hanke là đơn vị đầu tiên trên thị trường trong nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm chính hãng. Chúng tôi có sẵn kho với số lượng lớn van 1 chiều, đảm bảo đáp ứng tốt mọi đơn hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được 1 mức giá tốt nhất.

CÔNG TY TNHH HANKE

Head office: 12 Đường 1B, P.Bình Chiểu, Tp.Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0938 376 168 – 0905 04 07 09

Tel: (028) 22 01 05 68

Email: info@hanke.com.vn

Website: www.hanke.com.vn – www.bommanghanke.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *