Van bi inox điều khiển khí nén được chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Đài Loan,… Hanke đảm bảo rằng luôn uy tín, chất lượng và giá thành rẻ.

Tìm hiểu về van bi inox điều khiển khí nén

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại van công nghiệp với những mục đích khác nhau. Một trong số đó là van bi inox điều khiển khí nén, thiết bị này chiếm một phần không nhỏ trong các nhà máy, hệ thống cần độ an toàn cao. Vậy loại van này là gì? Để giải đáp câu hỏi trên thì bạn cùng Hanke tìm hiểu ngay bài viết này nhé.

Khái niệm van bi inox điều khiển bằng khí nén

Van bi inox điều khiển khí nén là loại van bi được kết hợp với bộ khí nén để lắp đặt trên đường ống. Thông qua bộ điều khiển khí nén gắn ở thân van, bộ động cơ khí nén tác động lên van để thực hiện quá trình vận hành đóng mở hoặc điều tiết lưu thông lưu chất dòng chảy đi qua van.

Sản phẩm này được làm inox đồng thời kết nối bằng ren, bích khá gọn nhẹ và có thể dễ dàng lắp đặt, sửa chữa. Hơn nữa, mọi hoạt động của van đều được điều khiển bởi bộ khí nén thay thế các thao tác làm bằng tay thông thường.

Van bi inox khí nén thông dụng nhất trong các dòng van bi khí nén

Đặc điểm cấu tạo của van bi inox điều khiển khí nén

Đây là một loại van thường có cấu tạo bi từ inox 304sus, 316sus. Tương tự như các loại van khí nén khác đều gồm có 2 phần chính: Thân van bi và bộ điều khiển khí nén. Ngoài thành phàn chính ra thì sản phẩm này còn có những bộ phận khác kèm theo như: gioăng, lò xo, bulong, nắp van, bi van,….

Thân van bi

Là phần tiếp xúc trực tiếp với lưu chất và được làm từ inox 304sus, 316sus nên có khả năng chống oxi hóa, chịu nhiệt cao trong môi trường axit. Van bi có hình viên bi quả bóng, khi đục lỗ song song với dòng chảy thì van ở trạng thái mở 100%. Gioăng làm kín có chất liệu TPFE với khả năng chống ăn mòn  tốt và an toàn với nguồn nước.

Kích thước van từ DN15 – DN200 có thể lắp đặt phù hợp với mọi đường ống

Bộ điều khiển khí nén

Bộ điều khiển khí nén là một bộ phận quan trọng nhất của van. Phần này được làm từ hợp kim nhôm nguyên khối, bên ngoài được bao bọc bởi một lớp sơn tĩnh điện chống ăn mòn, bụi bẩn và nâng cao tuổi thọ của thiết bị.

Đầu khí nén lại được chia thành 2 dạng: tác động đơn và tác động kép có mục đích là tiến hành đóng, mở van.

Do mục đích của người dùng mà có những cách chọn bộ tác động thích hợp

Nguyên lý hoạt động

Van bi điều khiển khí nén hoạt động phụ thuộc vào bộ chuyền động khí nén để đóng, mở, điều tiết dòng chảy của lưu chất. Piston và thanh răng chia trong khoang thành 3 phần.

– Khi có áp lực của khí nén làm di chuyển pison thông qua bánh răng tạo momen xoắn truyền xuống trục van làm van xoay chuyển, từ đó van mở một góc 90 độ.

– Khi ta cấp một lực khí nén vào 2 khoang ngoài của piston – thanh răng thì chi tiết này sẽ quay trở lại vị trí ban đầu hoàn toàn đóng.

Van điều khiển bằng khí nén có hai dạng chính là van On/Off và van tuyến tính.

Những ứng dụng phổ biến

Đây là loại van được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp, kỹ thuật và khoa học. Sản phẩm này làm việc hiệu quả ở cả những môi trường khắc nghiệt như axit, nhiệt độ cao,…Hay những nơi ở vị trí trên cao, vị trí hầm mà con người khó vận hành bằng tay. Cụ thể van được ứng dụng:

– Trong các hệ thống đường ống nhà máy sản xuất đồ uống: rượu, bia, sữa, nước giải khát, đường,…

– Trong các hệ thống vận hành lớn, độ phức tạp cao và đòi hỏi điều khiển tự động một cách nhanh chóng và chính xác

– Trong các hệ thống hóa chất, viện hóa chất, viện hóa học, thực phẩm

– Trong các điều kiện nước nóng lạnh, hơi nước

– Trong các hệ thống nước thải, cấp thoát nước sạch,.

– Trong các hệ thống đường ống dẫn dầu, nhà máy lọc hóa dầu

– Trong nhà máy mạ, bán dẫn điện tử, điện phân, hóa chất

– Trong môi trường lò hơi, hệ thống sấy, nồi hơi, hệ thống khí lanh

–  Trong công tác nuôi trồng thủy sản, thủy lợi, tưới tiêu

Van bi điều khiển bằng khí nén rất phổ biến cho các nhà cao tầng, công nghiệp

Dùng van bi inox điều khiển khí nén cần lưu ý điều gì?

Trước hết, bạn phải hiểu rõ hệ thống của mình để có thể lựa chọn loại van có kích thước, công dụng phù hợp. Nắm chắc các thông tin cơ bản về van bi inox điều khiển khí nén.

Tìm hiểu kỹ về địa chỉ mua van uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái. Bạn có thể tham khảo công ty Hanke – một trong những nhà phân phối các dòng van hàng đầu Việt Nam.

Lựa chọn đúng loại van có thể ảnh hưởng đến sự thành công của cả quá trình vận hành hệ thống

Trên đây là toàn bộ những thông tin sơ lược mà bạn cần phải biết trước khi mua van bi inox điều khiển khí nén. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn kỹ thuật cũng như báo giá van, mọi thắc mắc đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi. Đến với Hanke, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ sớm và nhiệt tình nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *