Van bi đồng là gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này, Hanke sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

Van bi đồng là gì? Cấu tạo và ứng dụng thực tế của van

Van bi đồng là một cái tên không hề xa lạ đặc biệt là trong các ngành công nghiệp. Để hiểu rõ hơn về loại van này là gì? Trước hết ta phải đi tìm hiểu xem cấu tạo và nguyên lý hoạt động cũng như ứng dụng của sản phẩm này. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về thiết bị này.

Van bi cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Van bi làm từ chất liệu đồng được dùng phổ biến đáng tin cậy và dễ sử dụng chống rò rỉ tốt nên rất được ưa chuộng

Van bi đồng là gì?

Van bi đồng là một dòng van công nghiệp được làm từ chất liệu đồng. Bởi có bản chất là một van bi nên van có thể thay đổi các góc quay của viên bi thông qua trục bằng cách vận hành tự động hoặc điều hành bằng tay. Thiết bị van được dùng để kết nối hai đầu đường ống với nhau từ đó có thể đóng, mở và điều chỉnh lưu lượng dòng chảy của van.

Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Hình ảnh mô tả van bi làm bằng đồng

Các loại van bi đồng được sử dụng phổ biến hiện nay

Cũng như các loại van khác, nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với những mục đích khác nhau. Chính vì thế, nhà sản xuất đã chế tạo sản phẩm này với nhiều kích cỡ từ DN15 – DN100 và gồm một số loại phổ biến như:

Van bi đồng tay gạt lắp ren

Khi chọn loại này phải chú ý về nhiệt độ, độ chịu áp suất của các nguyên vật liệu cấu thành nên van. Thường dùng trong hệ thống cấp thoát nước, khách sạn, dân dụng.

Van bi dong nhap khau chinh hang

Hình ảnh mô tả van bi đồng ren ngoài tay gạt

Van bi bằng đồng loại tay gạt 3 ngã

Loại van này có công dụng chính là rẽ nhánh dòng chảy của môi chất. Thường được ứng dụng trong các môi trường nước, dầu, hơi nóng, khí nén,.

Van bi đồng tay gạt – gas

Loại van này có lỗ to, nối ren và chịu được nhiệt độ tối đa là 120 độ. Loại van này chuyên dùng trong việc cấp nước, hơi, khí gas,…

Van bi dong nhap khau chinh hang

Hình ảnh mô tả van bi đồng tay gạt – gas

Đặc điểm cấu tạo của van bi đồng?

Phần chính của thiết bị chính là phần van bi và bộ truyền động. Bên cạnh đó, còn có các bộ phận khác kèm theo như: vit, trục, gioăng, bulong,… Nhưng chúng ta sẽ đi tìm hiểu một số phần cụ thể của van.

Thân van

Ngay trong tên gọi của sản phẩm, thân van được làm từ đồng. Ren lắp trong hoặc ren lắp ngoài thân nhằm mục đích kết nối hai đầu với nhau và là nơi trực tiếp tiếp xúc với các lưu chất đi qua van. Ngoài ra, thân van còn có các loại van như van bi 2 ngã, van bi 3 ngã được làm từ đồng.

Van bi

Hay còn gọi là quả bi, đây là một bộ phận quan trọng của thiết bị này. Có thể làm từ đồng, inox,…giống như một viên bi rỗng. Quả bi được thiết kế sao cho quay được một góc 90 độ, để dòng lưu chất đi qua ở mức tối đa. Nhiệm vụ chính của van bi đó là đóng, mở và điều tiết các dòng lưu lượng chất thông qua hoặc ngăn không cho qua van.

Bộ truyền động

Hay còn được gọi là tay gạt và được làm từ đồng, gang, inox,…và được bao phủ bởi một lớp cao su hay nhựa chống rỉ. Bộ truyền động thông qua việc làm xoay trục dùng để điều khiển hoạt động đóng mở của van.

Van cong nghiep gia re chinh hang tai thanh pho HCM

Các thành phần cấu tạo nên van bi bằng đồng

Nguyên tắc hoạt động của van bi đồng như thế nào?

Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên tắc thay đổi các góc quay của viên bi thông qua trục của van. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, đó là thực hiện  gạt tay sang trái hoặc sang phải tùy vào góc độ quay của quả bi. Khi đó, quả bi cũng được xoay theo một góc độ như thế cho tới lúc van mở và ngược lại.

Ứng dụng điển hình của van bi đồng      

– Sử dụng trong các nhà máy, xi măng, sản xuất gạch đá,…

– Trong hệ thống đường ống sản xuất, cấp thoát nước sạch, nước thải tại các khu nhà máy, khu dân cư

– Ứng dụng trong các nhà máy hơi, khí gas, hơi nóng,…

– Ngoài ra, còn sử dụng trong một số ngành nghề liên quan

Van bi dong nhap khau chinh hang

Ứng dụng của van được phổ biến rộng rãi

Những lưu ý trước khi mua van bi điện

Bạn chắc chắn sẽ gặp khó khăn khi không có những hiểu biết cơ bản về van bi điện nếu có ý định mua. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp ích cho bạn giải quyết vấn đề này.

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tuân theo lời tư vấn của những người trong ngành

– Nắm chắc những thông tin sơ lược về sản phẩm đã được nêu trong bài viết

– Xác định kích thước đường ống để lựa chọn loại van phù hợp nhất

– Cần xác định kỹ môi trường sử dụng có nhiệt độ bao nhiêu để đưa ra những lựa chọn hợp lý

– Mua tại những cơ sở uy tín như Hanke, để đảm bảo sản phẩm có chất lượng tốt, chính hãng và có chính sách bảo hành đầy đủ.

Van bi dong nhap khau chinh hang

Cần lựa chọn đúng loại van để đảm bảo sự hiệu quả tối đa của hệ thống

Qua bài viết trên là những thông tin về van bi đồng mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Để thuận tiện trong việc mua sắm, nếu khách hàng cần tư vấn kỹ thuật cũng như báo giá van. Hãy liên hệ ngay với bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng của chúng tôi nhé. Hanke luôn vui lòng sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ thời gian nào trong ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *