Van áp cao máy lọc nước có tác dụng gì? Mua van áp cao máy lọc nước ở đâu chất lượng và uy tín? Đọc ngay bài viết dưới đây.

Van áp cao máy lọc nước có tác dụng gì? Tìm hiểu cùng HANKE

Van áp cao máy lọc nước có tác dụng gì là một trong những vấn đề quan tâm của không ít khách hàng. Sản phẩm máy lọc nước ngày càng được sử dụng phổ biến trong gia đình, giúp đảm bảo chất lượng nguồn nước, mang đến sự an toàn cho sức khỏe người dùng. Bài viết sau đây hãy cùng HANKE tìm hiểu về chức năng của van áp cao máy lọc nước nhé!

Tìm hiểu chung về van áp cao máy lọc nước

Máy lọc nước được cấu tạo từ hàng trăm các bộ phận khác nhau. Trong đó có rất nhiều các bộ phận điện điều khiển tự động giúp cho quá trình hoạt động của thiết bị trở nên thông minh và tiện ích hơn. Một trong những bộ phận điện nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng chính là van áp cao. Đây là một bộ phận điện quan trọng nhưng không phải ai cũng biết.

Van cao ap may loc nuoc chinh hang

                              Van áp cao sử dụng trong máy lọc nước

Van áp cao máy lọc nước còn gọi là rơ le áp cao. Tên tiếng Anh của sản phẩm này là High pressure switch hoặc High pressure valve. Nó là một công tắc điện điều khiển thông qua áp suất nước chảy qua. Nó giúp đóng ngắt điện trong máy lọc nước khi nước trong bình áp đã đầy.

Van áp cao là gì?!

Van áp cao thực chất là một công tắc đóng ngắt nguồn nước đầu ra dựa trên nguyên lý thay đổi chênh lệch áp suất. Theo đó van sẽ tự động ngắt điện để máy bơm dừng hoạt động giúp cho nước trong bình áp không bị tràn ra ngoài và ngược lại khi nước trong bình chứa giảm hết thì van sẽ lại tự động đóng điện giúp ổn định nguồn nước uống.

Cấu tạo van áp cao sử dụng trong máy lọc nước

Là thiết bị nhỏ nhưng lại không thể thiếu cho mọi loại máy lọc nước. Vậy thiết bị này có cấu tạo như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Van áp cao trong máy lọc nước bao gồm 2 thành phần. Đó là:

  • Thành phần điện là một công tắc thường đóng. Nó luôn ở trạng thái bình thường là đóng ngay cả khi có dòng điện luôn đi qua từ tiếp điểm đầu vào sang tiếp điểm đầu ra.
  • Thành phần cơ bao gồm một ống dẫn nước và một màng cao su. Khi nước đi qua sẽ tạo nên áp lực tác động vào công tắc điện. Khi đó, công tác đóng sẽ chuyển sang dạng mở.
Van cao ap may loc nuoc chinh hang

                                                        Cấu tạo van áp cao

Van áp cao máy lọc nước có tác dụng gì?

Thiết bị cơ điện van áp cao tuy rất nhỏ nhưng lại có vai trò rất quan trọng. Dưới đây là những công dụng của nó.

  • Đảm bảo áp lực nước trong bình áp chứa nước không quá lớn.
  • Tránh nguy cơ gây hỏng bóng hơi trong bình áp. Với sản phẩm bằng nhựa nó giúp ngăn chặn nguy cơ  gây nổ bình áp.
  • Điều khiển giảm lượng điện tiêu thụ cho máy lọc nước.
  • Tự động ngắt hệ thống điện trong máy lọc nước khi bình áp đầy
  • Đảm bảo sẵn sàng nước khi có nhu cầu sử dụng bất cứ lúc nào
  • mang lại sự tiện ích cho người dùng.

Các lỗi thường gặp ở van áp cao

Khi sử dụng bình lọc nước, sau 1 thời gian thường xuất hiện những trục trặc không mong muốn. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của thiết bị và nhu cầu sử dụng của con người. Có nhiều lỗi khác nhau, dưới đây là những lỗi hỏng của máy lọc nước liên quan đến van áp cao.

  • Máy chạy liên tục không ngừng nghỉ. Khi kiểm tra thì thấy máy rung và có nước thải đầu ra. Đây là lỗi xảy ra do nhiều khả năng van áp cao bị dính. Điều này có nghĩa là bình áp đầy nước nhưng áp cao không tự ngắt dẫn đến máy hoạt động liên tục.
  • Máy có cắm điện, mở vòi nước không ra, bơm không chạy cũng là những vấn đề được ghi nhận là có liên quan đến áp cao máy lọc nước. Đây cũng là lỗi có thể do van áp cao bị dính ở chế độ mở.

Cách đấu van áp cao máy lọc nước khi bị hỏng bao gồm có tổng cộng là 5 bước như sau:

– Bước 1: Hãy ngắt điện máy lọc để đảm bảo an toàn.

– Bước 2: Khóa van của bình chứa nước lại để chắc chắn rằng khi thay van nước trong bình thì sẽ không có hiện tượng chảy nước ngược lại ra ngoài.

– Bước 3: Rút giắc cắm điện cấp điện cho van ra.

– Bước 4: Tháo tiếp 2 dây cấp nước và thực hiện thay van mới vào.

– Bước 5: Và cuối cùng là bạn có thể cắm lại phích điện, mở lại van bình nước và có thể sử dụng bình thường rồi nhé!

Mua van áp cao máy lọc nước ở đâu?

Sau khi đã biết van áp cao máy lọc nước có tác dụng gì thì chúng ta sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của thiết bị này. Do đó, nếu không may máy lọc nước của bạn bị hỏng van áp cao thì việc thay thế nó bằng sản phẩm chính hãng là rất cần thiết.

Van cao ap may loc nuoc chinh hang

                                               Các loại linh kiện máy lọc nước

Công ty HANKE là đơn vị chuyên cung cấp các loại sản phẩm liên quan đến hệ thống nước như van nước, phụ kiện ngành nước … Van áp cao máy lọc nước của công ty được nhập khẩu chính hãng sản xuất nên đảm bảo chất lượng cao, lắp đặt tương thích với sản phẩm cho quá trình vận hành thiết bị ổn định và an toàn.

HANKE cam kết:

  • 100% sản phẩm chính hãng từ nhà sản xuất
  • Đa dạng chủng loại, phù hợp với mọi loại máy lọc nước khác nhau trên thị trường
  • Tư vấn tận tình, hỗ trợ lắp đặt và thay thế bởi đội ngũ nhân viên kỹ thuật bài bản
  • Giá thành cạnh tranh so với thị trường hiện nay

Trên đây là những thông tin liên quan đến câu hỏi van áp cao máy lọc nước có tác dụng gì. Hy vọng qua đây khách hàng sẽ hiểu hơn về sản phẩm và biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp. Liên hệ HANKE chúng tôi để được tư vấn và mua sản phẩm ngành nước chính hãng từ nhà sản xuất!

CÔNG TY TNHH HANKE
Đ/c: Số 12, Đường 1B, P. Bình Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Website: www.hanke.com.vn – www.hanke.vn
www.bommanghanke.com – www.vitago.com.vn
www.hankesport.com – www.balishop.com.vn
Hotline: 0935066779 – 0905040709
Email: info@hanke.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *