Với sự phát triển của đời sống xã hội, nhu cầu về an toàn thực phẩm cũng được nâng cao. Hầu hết mọi bà nội trợ luôn quan tâm đến vệ sinh thực phẩm trong công đoạn chế biến. Chính vì thế máy bơm màng thực phẩm hình thành như một biện pháp hiệu quả giúp hạn chế sự bám dính, giúp người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn. 

Vậy máy bơm màng thực phẩm là gì ? Nó có những ưu điểm gì mà được ưa chuộng trong ngành công nghiệp thực phẩm đến vậy.  HANKE sẽ giải đáp thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây. Cùng đọc tiếp nhé.

máy bơm màng thực phẩm

Máy bơm màng thực phẩm là gì?

Máy bơm màng thực phẩm là thiết bị hoạt động dựa trên việc dùng khí nén để cung cấp năng lượng cho chuyển động qua lại và lặp lại nhiều lần của hai màng ngăn (màng nhựa nhiệt dẻo hoặc màng teflon, màng cao su) và các van ở hai bên màng ngăn để bơm được những chất lỏng có lượng chất rắn cao hoặc chất lỏng có độ nhớt cao, thấp hoặc trung bình. Đặc biệt, máy bơm màng còn sử dụng được với những chất mạnh với axit vì nó không bị ăn mòn.

Máy bơm màng thực phẩm thường dùng trong các ngành công nghiệp thực phẩm có yêu cầu vệ sinh cao, ít điểm chết và hạn chế việc bám dính.

Thiết bị này thường được dùng trong các ngành công nghiệp thực phẩm vì nó đảm bảo được yêu cầu vệ sinh, hạn chế được việc bám dính và ít điểm chết.

Gồm 2 loại: 

  • Bơm màng điện thực phẩm
  • Bơm màng thực phẩm khí nén

Xem thêm: Máy bơm màng 

Cấu tạo của bơm màng thực phẩm

Máy bơm màng thực phẩm được cấu tạo gồm: trung gian, đế bi, ốp trụ, ống dẫn trên, ống dẫn dưới, màng, trục liên kết và miếng nẹp.

máy bơm màng thực phẩm
  • Hầu hết các máy bơm màng thực phẩm được làm bằng chất liệu inox và để đảm bảo vệ sinh, thì máy được đánh bóng và thiết kế không góc chết để đảm bảo hạn chế những nguyên liệu, chất lỏng ít tồn đọng trong máy bơm.
  • Đặc biệt, máy bơm màng thực phẩm chạy bằng điện còn được thiết kế thêm 1 động cơ gắn với mô tơ giảm tốc.

Máy bơm màng thực phẩm hoạt động như thế nào?

  1. Chu kỳ hút: 

Khi hoạt động, máy sẽ cho không khí nén để làm đầy khoang bên trái, khiến cho màng ngăn đối diện tạo ra lực hút, nâng bi van dưới để kéo chất lỏng ở đầu vào. Ngay lúc đó, buồng chất lỏng bên trái cũng đang trong chu kỳ xả,.

  1. Chu kỳ xả:

Lúc này không khí nén sẽ làm đầy khoang phải bên trong, khiến cho van ở trên mở ra và xả chất lỏng, và lúc đó buồng bên trái sẽ trong chu kỳ hút.

Ưu điểm của máy bơm màng thực phẩm

Máy bơm màng thực phẩm là một thiết bị có nhiều ưu điểm, bởi vì nó được kết nối với nhau bằng các khớp nối clamp nên khi hoạt động sẽ không bị rỉ qua ngoài. Máy còn có khả năng tự mồi, chạy khô và không gây cháy nổ. Đặc biệt khi máy vẫn hoạt động mà không có chất lỏng thì cũng không gặp vấn đề gì.

máy bơm màng thực phẩm

Máy bơm màng thực phẩm được thiết kế với chất liệu là inox vi sinh, vì vậy nó đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và kể cả dùng trong ngành dược phẩm. Máy bơm không có góc chết nên sẽ hạn chế tối đa được việc nguyên liệu bị tồn đọng trong máy. 

Bên trong máy bơm trơn, bóng nên các chất lỏng sẽ đi qua dễ dàng và dễ dàng vệ sinh, tháo lắp. 

Hướng đầu ra và vào của máy bơm màng thực phẩm vô cùng dễ dàng tháo lắp và điều chỉnh.

Ứng dụng của máy bơm màng thực phẩm trong các ngành công nghiệp

  • Nguồn cấp dữ liệu báo chí lọc / nước thải
  • Sơn và chất phủ
  • Sản phẩm bơ sữa
  • In ấn
  • Bôi trơn (bôi trơn nhanh)
  • Hoàn thiện gỗ
  • Khử nước mỏ
  • Gia công kim loại
  • Sản xuất thảm
  • Hoàn thiện bằng kim loại
  • Sản xuất hóa chất
  • Gốm sứ (gạch, bồn rửa, nhà vệ sinh)
  • Đồ ăn và đồ uống
  • Chăm sóc cá nhân

Xem thêm: Máy bơm màng Marathon là gì? 

Lý do bạn nên sử dụng máy bơm màng thực phẩm

máy bơm màng thực phẩm

Máy bơm màng thực phẩm không những được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp xử lý nước thải,… mà đối với ngành công nghiệp thực phẩm thì máy bơm dùng cho thực phẩm cũng có những tác dụng to lớn làm thay đổi toàn diện năng suất và chất lượng. Dưới đây là một số lý do máy bơm màng khí nén thường được sử dụng. Bơm màng sử dụng khí nén để hoạt động, chính vì vậy không làm nhiễm các chất bẩn như dầu nhớt vào thực phẩm, hay thay đổi chất hóa học như các loại máy bơm sử dụng động cơ điện. Bơm định lượng thực phẩm có lưu lượng và áp lực khá lớn, do đó có thể đáp ứng được gần như mọi nhu cầu sử dụng. Không sử dụng động cơ điện do đó rất an toàn, không sợ cháy nổ. Có thể sử dụng cho các loại thực phẩm có độ nhớt cao (như tương ớt, nước sốt), hay thực phẩm có hạt lớn. Có nhiều chất liệu đầu bơm như: Inox, nhựa PP để lựa chọn. Cơ chế tránh tạo bọt (gây biến đổi thực phẩm) trong quá trình hoạt động. Không sinh nhiệt trong quá trình hoạt động

Mua máy bơm màng thực phẩm ở đâu uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi kinh doanh máy bơm màng thực phẩm, nhưng bạn hãy cân nhắc lựa chọn địa chỉ mua có uy tín để tránh hư hỏng cũng như ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo cửa hàng HANKE của chúng tôi. Cửa hàng chúng tôi là nhà nhập khẩu – cung cấp – Thiết bị Valve – mặt bích – khớp nối – máy bơm công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Cam kết chính hãng, CO- CQ đầy đủ. Hàng sẵn sàng trong kho, sỉ và lẻ. Linh phụ kiện thay thế đầy đủ. Dịch vụ chăm sóc chu đáo, nhanh chóng, chế độ bảo hành dài hạn. Đội ngũ kỹ sư và nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy bơm và thiết bị công nghiệp xây dựng. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ: 

CÔNG TY TNHH HANKE

Đ/c: 12 Đường 1B, P.Bình Chiểu, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0938376168 – 0905040709

Email: info@hanke.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *