Máy bơm màng Teflon ngày càng được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp bởi khả năng chống khí mềm, khí lỏng, rất bền với các chất hóa học. Không những vậy bơm màng teflon ứng dụng rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày nhưng liệu bạn đã hiểu teflon là gì ? Hãy để HANKE giúp bạn tìm hiểu teflon và bơm màng teflon nhé.

Teflon là gì ?
Teflon là gì ?

Teflon là gì ?

Polytetrafluoroethylene hay còn gọi là teflon là chất được tổng hợp từ tetrafluoroethylene. Teflon nổi trội ở khả năng chống thấm ướt, chống nước ở mất độ cao và khả năng chịu nhiệt cực kỳ tốt. Được biết đến với khả năng chống dính nhưng ứng dụng của teflon rất rộng rãi với độ linh hoạt

Roy J. Plunkett là một nhà khoa học của DuPont đã phát hiện ra teflon vào năm 1938, trong quá tình tạo ra chất làm lạnh chlorofluorocarbon mới ông đành tình cờ thấy teflon. Từ đó ông đã được cấp bằng sáng chế từ DuPont cho loại nhựa flo, Teflon được đăng ký nhãn hiệu vào năm 1945. Lần đầu tiên teflon được giới thiệu với mọi người dưới dạng dụng cụ nấu ăn, dưới dạng chảo vào năm 1960.

Ứng dụng của teflon

Khả năng chịu nhiệt, tính trơ hóa học là các đặc tính tuyệt vời của teflon bên cạnh đó khả năng chống dính, cách điện cũng rất tốt. Có sẵn ở dạng bột mịn, dạng hạt hay phân tán gốc nước, teflon có thể thay đổi linh hoạt để sử dụng trong mục đích khác nhau.

Teflon mang sự linh hoạt của mình để giúp các ngành công nghiệp, phòng thí nghiệm, sản xuất đúc thép và xi măng trở nên dễ dàng hơn. Trong cuộc sống hằng ngày ta có thể thấy teflon trên bề mặt tường chống côn trùng, trong nha khoa teflon được dùng để trám răng, trong ngành hàng không teflon làm cáp đồng trục, dây nối bởi khả năng cách điện tuyệt vời.

Ứng dụng của teflon
Ứng dụng của teflon

Teflon sẽ giúp các bộ phận có thể hoạt động trơn tru hơn, nâng cao hiệu quả của máy móc, giảm sự mài mòn, tăng khả năng chịu nhiệt, chống co giãn. Ta cũng thường thấy teflon trong các sản phẩm giày dép, đồng phục học sinh, quần áo ngoài trời.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa máy bơm màng khí nén?

Máy bơm màng teflon

Ứng dụng

Qua các thông tin trên ta đã hiểu được các ứng dụng teflon trong đời sống, vậy ứng dụng của teflon trong máy bơm màng hay máy bơm công nghiệp thế nào ? Do các đặc tính tuyệt vời chống ăn mòn, chịu nhiệt, chống dính cực kỳ phù hợp với lĩnh vực máy bơm công nghiệp, đặc biệt rất phù hợp để sản xuất các loại máy bơm màng. Máy bơm màng ứng dụng teflon để các công việc bơm hóa chất, bơm nước thải, bơm trong ngành công nghiệp thực phẩm trở nên dễ đơn giản hơn. 

Bên cạnh đó các dung dịch nhớt như keo dính, keo hồ, sơn trong sản xuất công nghiệp cũng không thể làm khó được bơm màng teflon. Bơm nguyên liệu đặc sệt, bùn đặc, chất thải trong các nhà máy. Cuối cùng máy bơm màng teflon dùng để bơm các hóa chất xăng dầu, cồn, rượu, mực in hay còn đóng vai trò trong công việc sản xuất gốm sứ, gạch men.

Máy bơm màng teflon
Máy bơm màng teflon

Ưu điểm

  • Máy bơm có khả năng không cần mồi, tự bơm hút mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Sử dụng lắp đặt, sửa chữa nhanh chóng, đơn giản, quá trình vệ sinh cũng dễ dàng, đảm bảo an thuận tiện khi sử dụng
  • Được dùng màng teflon nên máy bơm có khả năng chịu được va đập mạnh, đảm bảo tuổi thọ, độ bền.
  • Ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực khác nhau, dễ dàng thay đổi lượng bơm.
  • Dễ dàng bơm được các loại hóa chất dễ cháy nổ, nguy hiểm.

Lưu ý

  • Tham khảo loại máy bơm màng có cấu tạo, vật liệu, mục đích phải phù hợp với nhiệt độ, môi trường bơm.
  • Sử dụng máy bơm màng đúng quy cách, theo đúng hướng dẫn.
  • Phải có chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm tra thường xuyên đảm bảo các linh kiện bộ phận luôn ở trạng thái yêu cầu.
  • Quá trình lắp đặt và sửa chữa phải đúng theo các bước và quy cách.
  • Chọn nhà cung đảm bảo uy tín, bán máy bơm màng giá rẻ chất lượng
  • Chất liệu và lưu lượng bơm đa dạng

Xem thêm: Sản phẩm máy bơm màng

Mua máy bơm màng Teflon giá rẻ tại HANKE 

Mua máy bơm màng Teflon giá rẻ tại HANKE
Mua máy bơm màng Teflon giá rẻ tại HANKE

HANKE tự hào là công ty chuyên phân phối và nhập khẩu các loại máy bơm công nghiệp, bơm ly tâm, bơm thùng phi, bơm định lượng, bơm bánh răng và máy bơm màng hàng đầu. Khách hàng đến với chúng tôi luôn yên tâm bởi các sản phẩm chính hãng hoàn toàn, nhập khẩu từ Đài Loan, Mỹ, Hàn Quốc, Đức, Italy, Trung Quốc đầy đủ CO, CQ. Chúng tôi luôn đồng hàng với khách với những sản phẩm chất lượng, đảm bảo uy tín hàng đầu.

HANKE luôn đảm bảo sản phẩm giá rẻ, cực kỳ cạnh tranh, đối với các đại lý, thương mại đều được nhận chiết khấu tốt, giá rẻ vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Khách hàng đặt trọn niềm tin với các chính sách bảo hành, dịch vụ vận chuyển miễn phí, lắp đặt sửa chữa, bảo dưỡng, tốc độ, nhanh nhẹn. Chúng tôi mong được hợp tác với quý khách hàng sớm nhất, tư vấn cung cấp cho khách hàng sản phẩm phù hợp.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH HANKE

Địa chỉ: 12 Đường 1B, Phường Bình Chiểu, Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Hotline: 0905040709 – 0938376168

Tel: (028) 22 01 05 68

Email: info@hanke.com.vn

Web: www.hanke.com.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *