Chúng ta có thể hiểu bơm màng là một dạng dùng trong sản xuất công nghiệp rất phổ biến, để hiểu rõ về loại này như là bơm màng tiếng anh là gì hay lựa chọn loại bơm màng tốt trên thị trường. Chúng ta có thể xem hoặc tìm kiếm tại HANKE của chúng tôi để hiểu thêm những vấn đề liên quan bơm màng.

Bơm màng tiếng anh là gì?
Bơm màng tiếng anh là gì?

Bơm màng tiếng anh là gì?

Dịch một cách sát nghĩa nhất thì bơm màng trong tiếng anh có nghĩa là “diaphragm”, hay một cách gọi khác của tên gọi này là “diaphragm pump”, loại bơm màng này có kích thước vừa cũng như cấu tạo đều với mục đích cơ bản để phù hợp từng chất khác nhau.

Khi có sự tương thích giữa vật liệu và máy thì tự khắc máy bơm hoạt động ổn định, có tuổi thọ cao hơn, đảm bảo các quy định khép kín và đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ hoạt động, sản xuất tạo ra kinh tế với năng suất lớn.

Với bơm màng được coi là bộ phận quan trọng nhất của máy bơm màng, điều khiển cho dòng bơm ly tâm và có nhiệm vụ chuyển lưu chất, không được chuyển động quanh ly tâm mà phải chuyển động tịnh tiến, đó là điểm nổi bật của bơm màng hiệu quả.

Bơm màng gần như được biết đến là một bộ phận trong sản xuất hiệu quả của công nghiệp như bơm nước giải khát ra chai, mỹ phẩm, dùng trong công nghiệp hóa dầu, sử dụng trong ngành hóa chất độc hại,.. và được sử dụng riêng cho các ngành tạo ra nhiều ưu thế lớn, tạo ra những giá trị có ích trong sản xuất và đời sống.

Từ ngày có sự phát triển của bơm màng, nền công nghiệp sản xuất thuận lợi hơn rất nhiều, giá trị tạo ra đều được đảm bảo chất lượng, uy tín hạn chế được những rủi ro mà tiện lợi hơn rất nhiều các loại máy khác, đây là ưu thế lớn mà đến nay nó chưa từng bị thay thế trong sản xuất.

Xem thêm: Bơm màng Aro chính hãng giá rẻ

Các loại bơm màng hiện nay
Các loại bơm màng hiện nay

Các loại bơm màng hiện nay

Hiện nay thị trường có rất nhiều thiết kế và sản xuất cực nhiều loại bơm màng đảm bảo cho công nghiệp cũng như ngành ứng dụng nhỏ:

Bơm màng Fusion là loại liên kết PTFE và cao su làm cho bơm màng trở nên chắc chắn, bền và tạo ra các màng chắn trong thiết kế, chính điều này làm cho bơm màng trở nên hiệu quả trong năng suất, tuổi thọ cao, có khả năng dịch chuyển lớn, không có đường dẫn rò rỉ, thiết kế vệ sinh dễ dàng,.. 

Với bơm màng DOMED thì là thiết kế hình vòm đơn giản với tuổi thọ khá cao, chúng được coi là loại có độ linh hoạt có thể cái vào hay gỡ bỏ cũng dễ dàng, với thiết kế khác nhau kể từ cao su hay nhựa dẻo, lại có tuổi thọ lâu bền, dễ dàng vệ sinh và đây được coi là loại có tính bền và ổn định hơn trong sản xuất vì trong thời gian dài vẫn hoạt động tốt.

Bơm màng rugged, loại này có độ chắc chắn với cao su chất lượng cao và được gia cố bằng vải, nó được coi là đạt tiêu chuẩn trong sản xuất bơm màng, lợi ích của nó cũng rất nhiều song cũng hiếm sử dụng hơn bởi độ không đa dạng.

Loại bơm màng hai mảnh PTFE thì loại này đáng tin cậy với thiết kế cổ điển lại phổ biến trong ứng dụng sản xuất, có tính chống mài mòn do hóa chất hay chất độc hiệu quả.

Nói tóm lại để bạn có thể chọn được loại bơm màng hiệu quả trên thị trường sản xuất đa dạng thì bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình những kinh nghiệm và kiến thức, nắm được đa số cấu tạo của các loại bơm màng để phù hợp với công việc sử dụng của mình.

Thay thế linh kiện
Cách lựa chọn bơm màng thế nào cho đúng

Xem thêm: Nhận sửa chữa bơm màng ARO

Cách lựa chọn bơm màng thế nào cho đúng

Trong tất cả các loại bơm màng trên thị trường, để mà nói làm sao chọn được bơm màng hiệu quả thì phải kể đến loại bơm màng kép AODD, đây là loại máy được vận hành bằng khí nén có thể coi là đạt hiệu quả và sự an toàn nhất định trong sản xuất.

Gần như nếu chọn loại AODD, máy sẽ có năng suất cao hơn, tuổi thọ cao hơn và lợi nhuận, giảm rủi ro cũng cao hơn,..đây là điểm lưu ý khi lựa loại bơm màng chuẩn trong công dụng của nó.

Với các loại bơm màng thì có rất nhiều chất liệu, nó có thể là Neoprene, PTFE, Nitrile,… hoặc ngoài những dạng chất liệu này thì còn nhiều những chất liệu và hãng tiêu biểu khác nhau cùng cấp dưới các dạng như kiểu vòm, kiểu gồ ghề,… để chọn đúng loại thì bạn phải lựa mục đích sử dụng của mình.

Trong đó, khi lựa chọn bơm màng, bạn cần lưu ý khi xem lưu chất bơm như thế nào vì đây là tiếp xúc trực tiếp với bơm màng, chúng ta dễ dàng chọn loại bơm màng hiệu quả nếu bắt đầu kiểm tra từ phần này.

Tiếp đến là bạn cần lưu ý là nhiệt độ của lưu chất cần bơm vì vốn dĩ bơm màng lưu giữ được nhiệt khá tốt, vậy nên nếu khả năng chịu nhiệt kém thì bạn nên thay đổi loại bơm màng ngay.

Thứ ba là phải kiểm tra độ bền của bơm màng với khả năng mài mòn, dung tích chứa hay xem mức độ tiếp xúc axit của nó như thế nào có làm cho máy bị hỏng hay có những rủi ro xảy ra không. Hãy kiểm tra đúng loại vì nó mới quyết định tuổi thọ máy và phần bơm màng của bạn, bạn nên lưu ý trong nhu cầu sử dụng để tránh có rủi ro.

Gía bán máy bơm màng hiện nay
Gía bán máy bơm màng hiện nay

Thông tin liên hệ

Mọi thông tin chi tiết nếu cần liên lạc với chúng tôi, vui lòng gọi theo:

Hotline: 0905 04 07 09 – ( 028 ) 22 01 05 68

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *