1. Giới thiệu về van cầu mặt bích

Van cau hoi nhap khau

Van cầu mặt bích là dòng van được thiết kế bằng chất liệu inox, gang, đồng, nhựa…là dòng sản phẩm van công nghiệp không thể thiếu cho các hệ thống lưu chất dạng khí, hơi, hơi nóng, khí nóng.v.v… Việc lắp đặt van giúp đóng ngắt hoặc điều tiết lưu lượng hơi, khí bên trong đường ống, kiểu dáng kết nối với hệ thốn đường ống dạng mặt bích, kích cỡ thông thường từ DN50 trở lên. Ưu điểm nổi bật của loại van này là kết nối chắc chắn, an toàn, tiêu chuẩn mặt bích JIS, BS, DIN, ở giữa mặt bích của van và đường ống được chế tạo thêm gioăng làm kín. Mục đích giúp làm giảm lực ma sát, chống rò rỉ lưu chất ra bên ngoài môi trường.

Hiện nay, van cầu mặt bích được ứng dụng phổ biến trong những công trình, hệ thống có quy mô, kích thước lớn: trong các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất, trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dân dụng… So với van cầu lắp ren kết nối mặt bích đảm bảo sự chắc chắn, vững vàng hơn cho hệ thống khi lắp đặt ở mọi vị trí khác nhau, kể cả những vị trí phức tạp như trên cao, dưới hầm. Tuy nhiên, cần lưu ý diện tích, không gian lắp đặt yêu cầu phải rộng.

2. Cấu tạo van cầu mặt bích

Van cau hoi nhap khau

Van cầu mặt bích tuy rằng thiết kế với đa dạng hình dáng khác nhau. Và chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần sau. Tuy nhiên dù đa dạng về hình dáng nhưng cấu tạo của van cầu hơi vẫn theo một cách thức chung. Cụ thể bao gồm các chi tiết chính như:

 – Thân van: Được chế tạo từ các vật liệu gang hoặc inox. Có thể thiết kế hình dáng bên ngoài uốn lượn hình chữ ngã hoặc là hình dạng bầu. Cũng có thể là hình dạng vuộng góc.

 – Trục van: được chế tạo từ vật liệu inox cao cấp hoặc thép hợp kim cứng không gỉ. 1 đầu liên kế với đĩa van và đầu còn lại liên kết với tay quay vô lăng.

–  Đĩa van: Được chế tạo toàn bộ từ vật liệu inox. Có khả năng chống mài mòn tốt. Tùy vào đặc tính riêng mà có thể đĩa van sẽ được bọc cao su hoặc là không. Là chi tiết khi ép chặt tại ghế van sẽ giúp đóng hoàn toàn dòng lưu chất.

– Lò xo đàn hồi: Là chi tiết lò xo được xỏ vào trục van. Mục đích là trợ lực khi chúng ta thao tác đóng van.

–  Chi tiết điều khiển: Chi tiết điều khiển có thể là dạng thủ công bằng tay quay vô lăng hoặc dạng tự động bằng bộ điều khiển điện hoặc điều khiển khí nén.

3. Ứng dụng của van cầu mặt bích

Van cau hoi nhap khau

Với ưu điểm được chế tạo từ những vật liệu có khả năng chống ăn mòn tốt, chịu nhiệt cao, chịu áp lực tốt, kiểu dáng lắp bích an toàn, chắc chắn. Vậy nên van cầu lắp bích bích thường được sử dụng điều tiết dòng chảy các môi chất dạng lỏng, khí, hơi… kể cả loại có tính ăn mòn cao. Cụ thể:

– Trong lĩnh vực công nghiệp tự động hóa và hệ thống HVAC, van cầu mặt bích thường được gắn các bộ điều khiển bằng điện hoặc khí nén thay thế cho tay quay.

– Trong môi trường hóa chất, nước thải tại các nhà máy, khu công nghiệp…

– Trong hệ thống cấp thoát nước sạch, xử lý nước thải sinh hoạt hàng ngày…

– Trong hệ thống hơi nóng tại các lò hơi, nhà máy sấy…

Tuy nhiên, quý khách cần lưu ý với môi trường lưu chất dạng sệt hoặc bùn sẽ không thích hợp sử dụng loại van này. Bởi lẽ sẽ gây cản trở, tắc nghẽn dòng chảy.

Thông số kỹ thuật van cầu mặt bích:

Van cau hoi nhap khau

– Kích cỡ van: DN5 – DN800

– Kết nối: Mặt bích.

– Vật liệu chế tạo: Inox, gang, thép, đồng.

– Tiêu chuẩn mặt bích: DIN, BS, JIS.

– Áp lực làm việc PN16, PN25, PN40

– Nhiệt độ làm việc: 0 ~ 400 độ C

– Môi trường làm việc: Dầu, gas, khí nén, hơi nóng

– Xuất xứ: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ

– Tình trạng hàng hóa: Luôn có sẵn, mới 100%

– Bảo hành: 12 tháng

4. Đặc điểm nổi bật của van cầu mặt bích

Van cau hoi nhap khau

Van được thiết kế 2 đường ống vào và ra của lưu chất không đồng tâm, giao nhau ở vị trí ghế van và đĩa van.

– Thiết kế uốn lượn hình yên ngựa hoặc hình dấu ngã, ngoài ra cũng có thiết kế dạng bầu và các dạng góc. Phù hợp lắp đặt cho nhiều vị trí và yêu cầu khác nhau.

– Khả năng điều tiết lưu chất tốt nhất hiện nay. Vượt trội hơn so với những dòng van khác.

– Kết nối đường ống theo dạng mặt bích. Đảm bảo độ chắc chắn cũng như kết cấu lắp đặt tối đa nhất.

– Môi trường ứng dụng đa dạng: nước, hơi nóng, khí nén…

5. Một số dòng van cầu hơi mặt bích thông dụng hiện nay

Các dòng van cầu hơi hiện nay trên thị trường rất đa dạng về chủng loại và chất liệu được lắp đặt sử dụng cho nhiều hệ thống công trình công nghiệp khác nhau

Có thể kể đến những dòng van cầu hơi mặt bích được sử dụng nhiều đang được HANKE cung cấp trên thị trường toàn quốc như sau:

Van cầu hơi mặt bích inox

Dòng van cầu được chế tạo từ vật liệu inox cao cấp 304, 316. Có khả năng chống chịu tốt với những môi trường làm việc có nhiệt độ cao.

Đặc biệt khả năng chống chịu với môi trường làm việc áp lực cao rất tốt. Và khả năng chống mài mòn cao. Bền bỉ theo thời gian vận hành. Tuy nhiên giá thành của van cũng tương đối cao.

Van cầu mặt bích gang

Dòng van được sử dụng chiếm đa % hiện nay trên các công trình lắp đặt. Thiết kế thân van từ dòng vật liệu gang đúc nguyên khối bên ngoài phủ sơn Epoxy.

Đĩa van mặc định được chế tạo từ vật liệu inox nhằm đảm bảo độ bền và chống mài mòn tốt nhất trong quá trình hoạt động. Van có khả năng chịu áp lực cao và nhiệt độ làm việc đáp ứng tốt với những hệ thống công trình hiện nay. Đặc biệt hơn nữa là giá thành của van cũng tương đối phù hợp tại thị phần Việt Nam chúng ta.

Van cầu hơ bích thép

Van cau hoi nhap khau

Van cầu hơi yên ngựa thép được làm từ thép. Với thiết kế cấu tạo từ kim loại chịu được áp lực lớn. Với chất liệu thép thì giá thành cũng rẻ hơn so với inox. Tiêu chuẩn mặt bích BS, JIS, DIN. Van yên ngựa được làm bằng chất liệu thép đúc, thép hàn là dòng van chịu nhiệt, chịu áp lực tốt. Van yên ngựa bằng thép thường được sử dụng phổ biến trong các nhà máy xăng dầu, nhà máy đóng tàu, nhà máy nhiệt, khí nén, hầm mỏ…

6. Van cầu mặt bích lắp đặt ở đâu

Van cầu hơi được lắp đặt khá phổ biến cho các công trình hiện nay có thể kể đến như:

– Van được sử dụng cho các hệ thống nồi hơi, áp suất khí nén, khí gas, lò sấy, xưởng may giặt ủi.

– Thích hợp với những hệ thống lắp đặt yêu cầu van vận hành thường xuyên.

– Sử dụng cho những đường ống dẫn động khí cho các phân xưởng công nghiệp, khu công nghiệp….

7. Những lưu ý khi lựa chọn mua và sử dụng van cầu hơi mặt bích

Với việc hiện nay van cầu hơi đáp ứng tốt hầu hết các yêu cầu của hệ thống hiện nay trên thị trường. Chính vì thế mà việc lựa chọn van chính xác và phù hợp với hệ thống là điều rất cần thiết.

Theo kinh nghiệm lâu năm kèm theo tìm hiều từ nhiều nguồn tài liệu kỹ thuật chúng tôi đúc kết lại một số ý kiến như sau:

Trước khi lựa chọn van chúng ta nên chú ý đến thông số kỹ thuật hoạt động tối đa của hệ thống. Đảm bảo van có thông số lớn hơn thông số tối đa của hệ thống.

– Lựa chọn theo yêu cầu kỹ thuật. Với việc yêu cầu về nhiệt độ chúng ta sẽ có cách lựa chọn van được chế tạo từ chất liệu gang hay inox cho phù hợp.

– Tiêu chuẩn mặt bích cũng nên được chú ý đến khi lựa chọn. Bởi nếu sai tiêu chuẩn thì việc lắp đặt sẽ vô cùng khó khăn. Thậm chí là không thể lắp đặt.

– Lựa chọn sản phẩm chính hãng. Việc sản phẩm chính hãng hay không quyết định rất nhiều đến mọi hoạt động của van cũng như hệ thống lắp đặt van.

8. Mua sản phẩm van cầu mặt bích ở đâu uy tín chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dòng van cầu hơi mặt bích ra thị trường. Tuy nhiên việc lựa chọn đơn vị cung cấp hàng chính hãng, uy tín là điều mà không phải khách hàng nào cũng nắm được.

HANKE luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, thấu hiểu được tâm lý người mua hàng. Chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất.

– Cam kết tất cả sản phẩm chúng tôi nhập khẩu và cung cấp là hàng chính hãng. Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ chứng từ CO, CQ.

– Bảo hành chính hãng 12 tháng (1 đổi 1 nếu có lỗi từ nhà sản xuất)

– Hỗ trợ tư vấn lắp đặt nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất.

9. Tư vấn, báo giá van cầu mặt bích

Vấn đề giá thành của van là bao nhiêu là điều mà mọi khách hàng luôn chú ý đến. Như đã mô tả ở phần trên thì các bạn cũng nắm được nguồn gốc sản phẩm do chúng tôi cung cấp.

Tất cả sản phẩm do HANKE phân phối là hàng nhập khẩu hãng. Vì vậy mà giá thành sản phẩm chúng tôi cung cấp luôn là rẻ nhất thị trường.

Tuy nhiên mỗi chủng loại, model khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Vậy tại thời điểm khách hàng quan tâm đến sản phẩm vui lòng gửi yêu cầu trực tiếp cho chúng tôi. Để được báo giá cũng như hỗ trợ giá tốt nhất và chính xác nhất.

CÔNG TY TNHH HANKE
Đ/c: 12 Đường 1B, P.Bình Chiểu, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline: 0905040709 – 0938376168
Tel: (028) 22 01 05 68
Email: info@hanke.com.vn
Web: www.hanke.com.vn – www.hankesport.com

www.bommanghanke.com – www.balishop.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *