Van cầu thép là gì? đặc điểm cấu tạo van cầu hơi, nguyên lý hoạt động van

Van cầu thép là dòng van sử dụng công nghệ thép rèn, là một van tuyến tính được sử dụng để đóng, mở hoặc điều chỉnh lưu lượng chất lỏng trong hệ thống đường ống. Van chịu được áp lực và nhiệt độ cao, sử dụng cho chất lỏng hệ hơi và nước thải.

Van cầu chất liệu thép có thể gọi là van cầu hơi chữ ngã, van cầu hơi thép chính hãng. Được Công ty HANKE nhập khẩu và phân phối trực tiếp xuất xứ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc… Kích cỡ van từ DN50 – DN300 các bộ phận bên trong được đúc hoàn toàn bằng thép. Kết nối với đường ống mặt bích tiêu chuẩn ANSI, JIS, BS, DIN. Chất lượng rất tốt, thép đúc có độ cứng nhất định, khả năng chống ăn mòn cao, chịu nhiệt độ cao lên đến 400 độ C. Áp lực khí làm việc PN16 – PN25 – PN40 nên được ưu tiên sử dụng cho các hệ thống nước, xăng dầu, khí, hóa chất… với giá thành rẻ, có đầy đủ chứng từ nhập khẩu, hàng luôn có  sẵn trong kho để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

A. Cấu tạo van cầu làm từ thép:

van cầu chất liệu thép

Van cầu bằng thép là van có cấu tạo chung của van cầu, được cấu tạo từ các bộ phận chính bao gồm

– Tay quay: Bộ phận vận hành giúp chúng ta có thể thao tác đóng, mở điều tiết lưu lượng đi qua van 

– Thân van: Thân van được làm bằng vật liệu thép không gỉ WCB

– Nắp van: là bộ phận bịp kín giúp cho lưu chất không rò rỉ ra bên ngoài 

– Đĩa van: có nhiệm vụ bịt kín ngăn cản đóng/mở không cho lưu chất đi qua van 

– Trục van: Là bộ phận được kết nối với đĩa van và tay quay, trục van nâng lên hạ xuống khi ta xoay tay quay theo chiều sang bên phải hoặc trái

– Gioăng làm kín: giúp bịt kín các vị trí kết nối thân van và nắp van, vị trí giữa đĩa van và lỗ van.

B. Nguyên lý hoạt động van cầu:

Van cầu hoạt động cơ chế của tay quay: Khi xoay góc 90 độ trục van và đĩa van hạ xuống hoặc nâng lên hiện tượng đóng mở xảy ra tại của van. Nữa trên và dưới trong thân được ngăn cách bởi một vách ngăn, vách ngăn có lỗ tròn là nơi lưu chất đi qua, phía trên vách là một đĩa nêm để đóng mở van. Đĩa van được kết nối với trục vít và trục viết được kết nối với tay quay như vậy khí quay vô lăng sẽ nâng hoặc hạ trục vít đồng thời đĩa van nâng hoặc hạ đó là quá trình mở đóng van.

+ Ưu điểm van cầu bằng làm từ thép

– Khả năng đóng, ngắt tốt

– Khả năng tiết lưu dòng chảy tốt

– Hành trình ngắn hơn (so với van cổng)

– Van chịu áp lực và nhiệt độ cao

– Van chịu ăn mòn và hóa chất

– Thiết kế chắc chắn, độ cứng cao.

– Với đĩa không được gắn vào thân, van có thể được sử dụng như một van một chiều

+ Nhược điểm của van cầu chất liệu thép.

– Giá thành van cao hơn so với các dạng van khác.

– Áp suất giảm cao hơn.

– Yêu cầu lực lớn hơn hoặc bộ truyền động lớn hơn để đặt van

C. Ứng dụng của van cầu thép:

– Ứng dụng cho hệ thống xăng dầu

– Ứng dụng cho các hầm mỏ khai thác.

– Sử dụng cho các hệ thống hơi nóng, hệ thống nước làm mát.

– Sử dụng ở các khu xử lý công nghiệp.

– Nồi hơi và lỗ thông hơi chính và cống.

– Xử dụng cho các nhà máy hóa chất…

– Hệ thống nước làm mát nơi dòng chảy cần được điều tiết

– Hệ thống dầu nhiên liệu nơi dòng chảy được điều tiết và độ rò rỉ có tầm quan trọng

D. Thông số chung của van cầu:

– Kích thước van: DN50 – DN300.

– Vật liệu: Thép đúc.

– Đĩa: inox, thép.

– Gioăng làm kín: EPDM, Teflon.

– Áp lực làm việc: PN16, PN25, PN40.

– Nhiệt độ cho phép: 0 ~ 400 độ C 

– Kiểu lắp đặt: Lắp bích, lắp ren hoặc hàn.

– Kết nối mặt bích tiêu chuẩn: BS, JIS, DIN, ANSI.

– Môi trường sử dụng: Hơi nóng, dầu nóng, hóa chất

>>> Xem danh mục van cầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *